Làm thế nào để mở cửa hàng rau sạch đạt chuẩn tiết kiệm chi phí

Xu hướng mở cửa hàng rau sạch đang ngày càng gia tăng. Tuy nhiên không phải cửa hàng nào cũng đảm bảo đạt chuẩn, thể hiện ở chất lượng và cách lưu trữ, bảo quản sản phẩm.

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Trong đó rau là mặt hàng không thể thiếu trong bữa cơm gia đình nên việc chọn mua mặt hàng này cũng rất cẩn thận.

Thông thường nếu nhìn từ bề ngoài rất khó để phân biệt đâu là rau rạch hay rau bẩn, thậm chí rau bẩn, rau không sạch được phun thuốc hoá chất kích thích nhiều trông còn tươi ngon hơn rau sạch. Các cửa hàng kinh doanh rau sạch nếu mua được rau sạch thì cũng chỉ có ý nghĩa đối với cửa hàng mà thôi, còn làm sao cho khách hàng biết, hiểu, tin mua rau của cửa hàng hay không lại là cả một vấn đề.

Làm thế nào để mở cửa hàng rau sạch đạt chuẩn tiết kiệm chi phí


Theo kết quả điều tra được công bố thì có tới hơn 87,36% khách hàng được hỏi sẽ mua rau nếu tin là rau sạch và sẵn sàng trả giá cao gấp 1,5 đến 2 lần để được tiêu dùng rau sạch. Do vậy điều quan trọng nhất là chứng minh cho khách hàng tin rau bán ở cửa hàng là rau sạch. Cửa hàng cần phải lên kế hoạch kinh doanh tiêu thụ sản phẩm bằng các biện pháp cách thức nào đó để khách hàng thấy rau của cửa hàng là an toàn cho sức khỏe.

Dưới đây sẽ là một số gợi ý để mở cửa hàng rau sạch đạt chuẩn

Tất cả sản phẩm rau sẽ được đóng gói bằng túi nilon bọc kín. Trên bao bì sẽ có những thông tin về sản phẩm cung cấp cho người tiêu dùng bao gồm:

- Nguồn gốc của sản phẩm:

+ Chỉ đạo giám sát sản phẩm: Chi cục bảo vệ thực vật Hà Nội.

+ Quy trình sản xuất rau.

+ Nơi sản xuất rau.

+ Các cửa hàng bán sản phẩm.

- Rau sẽ được đóng gói với các mức khối lượng khác nhau thông thường là 300g, 500g, 800g/gói để người tiêu dùng tuỳ chọn.

Làm thế nào để mở cửa hàng rau sạch đạt chuẩn tiết kiệm chi phí

- Đặc điểm sản phẩm: 

Sản phẩm được sản xuất và chỉ đạo giám sát bởi các bên tham gia: Cơ quan chỉ đạo giám sát (Chi cục bảo vệ thực vật Hà Nội), người sản xuất và nhà phân phối.

- Chứng nhận chất lượng an toàn thực phẩm:

+ Trên mỗi túi rau được dán tem bảo đảm sản phẩm đã được kiểm duyệt, sản phẩm được bảo hiểm bởi Bảo Việt Hà Nội

+ Trong mỗi túi rau dán kèm theo tem có ghi: tên mặt hàng, ngày thu hoạch, hạn sử dụng. 

Trong thời gian mới đi vào hoạt động có thể có nhiều người còn nghi ngại về chất lương rau của cửa hàng. Do đó bạn nên mời cán bộ của Chi cục bảo vệ thực vật Hà Nội, tổ chức bảo vệ người tiêu dùng tới kiểm tra sản phẩm rau của cửa hàng rau vào những lúc khách hàng mua rau nhiều, đồng thời thông báo kết quả kiểm tra về chất lượng rau an toàn tới người mua cũng như trên bản tin của phường.

Điều quan trọng không kém là việc trưng bày sản phẩm, nhất là với sản phẩm là rau an toàn thì viêc lưu trữ, bảo quản rau sạch cần đặc biệt chú ý.

Rau được bày bán giống như trên các kệ để hàng siêu thị gồm có hệ thống giá đựng rau ba tầng, các loại rau được phân loại. Ví dụ: Rau cải xoong, cải canh, cải tím được xếp cùng một ngăn để người tiêu dùng dễ tìm, dễ lựa chọn, ở giữa bày bán các loại rau củ, rau thơm, rau sống…Hệ thống các giá kệ đựng rau sẽ được xếp theo hình chữ U.

- Phương thức bán hàng

Cửa hàng rau sạch thường được bán qua hai hình thức:

+ Trực tiếp tại cửa hàng - hình thức chính

+ Bán hàng qua điện thoại

Khi khách hàng đến mau rau trực tiếp tại cửa hàng thì việc vệ sinh cửa hàng luôn luôn sạch sẽ cũng khiến cho khách hàng yên tâm hơn khi mua. Khách hàng đến cửa hàng sẽ được những nhân viên bán hàng trẻ trung, nhiệt tình giới thiệu những điều mới lạ về các loại rau: đặc điểm, công dụng, dinh dưỡng, những bài thuốc dân gian về một loại rau ăn hàng ngày có thể làm thuốc chữa bệnh mà có thể ít người biết đến đó là một cách hay đánh vào tâm lý người mua hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hotline

Follow

Được tạo bởi Blogger.