Tiết lộ chiêu bày hàng đầy ẩn ý của các siêu thị hiện nay

Bạn có nghĩ rằng cách bày hàng trong siêu thị là hoàn toàn tự nhiên. Nhưng sự thật sẽ khiến bạn phải ngã ngửa vì sự tinh ý của siêu thị đã đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng.

Các mặt hàng trong siêu thị rất đa dạng từ đồ uống, đồ ăn, đồ tiêu dùng với rất nhiều mẫu mã và chủng loại khác nhau. Khi chúng ta vào các siêu thị đều thấy chúng được sắp xếp rất gọn gàng đơn giản như là một cách ngẫu nhiên. Nhưng suy nghĩ của các nhà quản lý siêu thị tất nhiên là không ngẫu nhiên rồi, đó là cả một sự tính toán tỉ mỉ. Chúng tôi sẽ chứng minh điều đó ngay sau đây

Tiết lộ chiêu bày hàng đầy ẩn ý của các siêu thị hiện nay
Tiết lộ chiêu bày hàng đầy ẩn ý của các siêu thị hiện nay

Vị trí của nhóm hàng giới thiệu dùng thử

Thông thường hàng miễn phí, hàng dùng thử, hàng trưng bày sẽ được sắp xếp bên ngoài siêu thị hay khu vực ngay trước lối cùng với lời mời chào ngọt lịm của các cô nàng làm dáng để gia tăng thêm sự chú ý. Điều này góp phần giảm bớt sự vội vã, đồng thời quảng cáo giới thiệu sản phẩm và định hướng mua sắm của bạn. Khu vực này sẽ thu hút khách hàng đặc biệt là những vị khách nhỏ tuổi đi cùng bố mẹ thì không thể nào né tránh khu vực này.

Khu đồ ăn nhanh ngay tại siêu thị

Điều gì hấp dẫn bạn ngay khi bước vào, với tôi chính là khu đồ ăn nhanh ngay tại siêu thị với đủ món ăn ngay như gà rán, cơm chiên, bánh trái...Tại các siêu thị lớn như BigC, Lotte mart thì họ còn sắp xếp chỗ thư giãn nghỉ chân cho khách hàng với bàn ghế nước uống đầy đủ, chính vì thế mà khách hàng sẽ lưu lại siêu thị lâu hơn ngắm nghía mà lượng đồ mang về sẽ nhiều hơn. Đó cũng là cách hay để tăng doanh thu của các siêu thị

Tiết lộ chiêu bày hàng đầy ẩn ý của các siêu thị hiện nay
Tiết lộ chiêu bày hàng đầy ẩn ý của các siêu thị hiện nay

Đồ dùng thiết yếu, gia vị, đồ đóng hộp

Những sản phẩm này thường được sắp xếp ở vị trí trung tâm của siêu thị nhằm kích thích khách hàng tiến sâu hơn vào bên trong siêu thị. Để đến được mục tiêu của mình thì họ sẽ phải lướt qua rất nhiều thứ khác và dễ dừng lại ngó nghiêng mặc dù không có nhu cầu. Cách trưng bày quá lỗi thời này dường như vẫn còn hiệu quả đối với các siêu thi nhất là với các siêu thị tại Việt Nam.

Cách bố trí giá kệ siêu thị

Các tầng của kệ hàng được bố trí các sản phẩm thích hợp với doanh thu mà sản phẩm đó mang lại. Nghe có vẻ phức tạp nhưng đó chính là chiêu thức cao tay của các cửa hàng siêu thị, đây cũng là nơi mà các thương hiệu phải bỏ chi phí ra để chiếm được. Tầng trên cùng thường để đặt các sản phẩm của những thương hiệu nhỏ ngân sách ít khó với tới nhất. Tầng thứ hai và thứ ba được xem là vị trí vàng của một kệ hàng, dành cho các thương hiệu phổ biến nhất và cũng chịu chi nhất. Đây là nơi tập trung tầm ngắm của mọi người.

Riêng khu vực dành cho trẻ em lại khác, tầm ngắm lúc này sẽ tập trung vào trẻ em với chiều cao khiêm tốn thì sản phẩm ở những tầng dưới sẽ được đánh giá cao hơn. Bạn dễ dàng thấy truyện tranh, đồ chơi thường hay được xếp ở khu vực này trong khi sách vở thì tít trên cao. Nếu bạn không muốn trả nhiều tiền thậm chí gấp đôi thì khuyên bạn nên hạn chế cho con đi mua hàng cùng.

Hiện nay các siêu thị tận dụng kệ tầng dưới cùng như là kệ lưu trữ hàng, để tiết kiệm chi phí lưu kho hoặc dành cho các sản phẩm kích thước lớn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hotline

Follow

Được tạo bởi Blogger.